เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 น. นายก พี่นก อทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายก อบจ.เชียงราย พร้อมด้วย นายวิญญู ทองทัน เลขานุการนายก อบจ.เชียงราย นายฐิติวัตร ไลศิริพันธ์ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม และสมาชิกสภาเยาวชน นำน้องๆเยาวชน ร่วมผลักดัน Soft Power อุดหนุน ภาพยนตร์คุณภาพของไทย 

 

โดยมี สมาชิกศูนย์เยาวชน อบจ.เชียงราย และประชาชนทั่วไปกว่า 200 คน พาคู่หูรับชมมาภาพยนตร์บันทึกช่วงเวลามีค่าของสิ่งที่เรียกว่า ครอบครัว “หลานม่า”บรรยากาศเต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม ความสุข และความอบอุ่น จากคู่หูดูหนัง เช่น พ่อ-แม่-ลูก ย่า-หลาน คู่รัก เพื่อน 

 

ภาพยนตร์เรื่อง หลานม่า คือเรื่องราวที่มีเค้าแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงในครอบครัวสังคมไทย ผ่านตัวละครของ เอ็ม (พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล) ที่ตัดสินใจลาออกจากงานประจำ กลับมาใช้ชีวิตร่วมกับ อาม่าเหม้งจู (อุษา เสมคำ) ผู้เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของครอบครัว เบื้องหน้าที่ดูเหมือนหลานมาดูแลอาม่าในบั้นปลายชีวิต แต่แท้จริงแล้วเอ็มมีจุดประสงค์บางอย่างซ่อนอยู่ หลังได้รู้ว่า มุ่ย (ต้นตะวัน ตันติเวชกุล) ได้รับมรดกก้อนใหญ่เป็นบ้านราคาสิบล้านบาทจากอากง เอ็มจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อให้อาม่าไว้ใจ แต่กำแพงที่อาม่าตั้งไว้ ทำให้เอ็มได้เริ่มเรียนรู้การใช้ชีวิตไปทีละน้อย จนอะไรบางอย่างถูกอาม่าเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง 

 

“หลานม่า” ยังไม่แผ่ว โกยรายได้ต่อเนื่อง แม้เข้าฉายมาแล้ว 5 สัปดาห์ 

  • รายได้วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567 – 1.14 ล้านบาท 
  • รายได้รวม 163.40 ล้านบาท (รายได้รวมทั่วประเทศกว่า 300 ล้านบาท)

หลังฉายที่อินโดนีเซียแล้ว หลานม่า จะเข้าฉายที่ฟิลิปปินส์, สปป.ลาว, มาเลเซีย, สิงคโปร์, เวียดนาม, กัมพูชาไต้หวัน, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, ฮ่องกง, จีนและเกาหลีใต้ ถือเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ “หลานม่า”ยังชวนทัชใจกับรอบพิเศษส่งท้าย “จากใจหลานถึงใจม่า” ร่วมทำบุญด้วยกัน ทุกที่นั่งรับฟรีเสื้อลิมิเต็ดอิดิชั่น free size รอบอก 48 นิ้ว ในราคา 450 บาท รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิมิตรภาพสงเคราะห์บ้านพักคนชราหญิง (สถานที่ถ่ายทำ)

เครดิตภาพและข้อมูลจาก : อบจ.เชียงราย

 
NAKORN CHIANG RAI NEWS TEAM
กองบรรณาธิการ นครเชียงรายนิวส์ – Nakorn Chiang Rai News
MOST POPULAR
FOLLOW ME