เมื่อวันพุธที่ 18 กันยายน 2567 เวลา 15.00 น. นายอภิรักษ์ อินต๊ะวัง นายกเทศมนตรีตำบลแม่ยาว พร้อมทีมงาน ได้เดินทางนำถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง และเงินขวัญถุงจำนวน 500 บาทจากพระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) มอบให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยน้ำท่วมในหลายหมู่บ้าน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ประสบภัย ณ จุดแจกจ่ายที่โรงเรียนบ้านรวมมิตร โดยมีบ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร บ้านแคววัวดำ บ้านผามูบ บ้านออบเสือแหวน บ้านอาเกอะ 1 บ้านอาเกอะ 2 บ้านสามเส้า บ้านอาดี่ บ้านหมอผี บ้านป่าแล บ้านจะสอป่า บ้านลอบือ บ้านห้วยสักกอง บ้านห้วยลุหลวง บ้านพนาสวรรค์ และบ้านใหม่พัฒนา เป็นพื้นที่ได้รับแจกจ่ายในครั้งนี้

นอกจากนี้ยังมีจุดแจกจ่ายถุงยังชีพอีกแห่งที่เทศบาลตำบลแม่ยาว ประกอบด้วย บ้านห้วยทรายขาว บ้านป่าอ้อใหม่ บ้านเกาะ บ้านป่าอ้อ และบ้านริมกก รวมทั้งหมด 1,500 ชุด ถุงยังชีพเหล่านี้เป็นส่วนสำคัญในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอย่างหนัก ซึ่งส่งผลให้บ้านเรือนและทรัพย์สินเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ที่เป็นที่ลุ่มและติดแม่น้ำ การแจกจ่ายถุงยังชีพช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและมอบกำลังใจให้แก่ประชาชนในยามที่ต้องเผชิญกับภัยธรรมชาติ

นายอภิรักษ์ อินต๊ะวัง นายกเทศมนตรีตำบลแม่ยาว กล่าวถึงความสำคัญของการร่วมมือกันในช่วงเวลาวิกฤต พร้อมทั้งขอบคุณพระเมธีวชิโรดมที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ทั้งนี้ การช่วยเหลือในรูปแบบของถุงยังชีพ และเงินขวัญถุงช่วยให้ผู้ประสบภัยมีทรัพยากรเพียงพอในการฟื้นฟูชีวิตความเป็นอยู่ในเบื้องต้น

นอกจากนี้ ทีมงานของเทศบาลตำบลแม่ยาวยังได้ประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อเร่งดำเนินการทำความสะอาดพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมและให้การสนับสนุนเพิ่มเติมในด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย การช่วยเหลือในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการตอบสนองต่อสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ยังเป็นการสร้างความสามัคคีในชุมชนและเตรียมพร้อมฟื้นฟูชีวิตความเป็นอยู่ในระยะยาว

เครดิตภาพและข้อมูลจาก : เทศบาลตำบลแม่ยาว

 
NAKORN CHIANG RAI NEWS TEAM
กองบรรณาธิการ นครเชียงรายนิวส์ – Nakorn Chiang Rai News
MOST POPULAR
FOLLOW ME